Ăn gì để tăng sức đề kháng, phòng ngừa corona?

Dịch cúm Corona đang gia tăng ở Trung Quốc và có nguy cơ bùng phát ở nước ta. Mọi cá nhân cần nâng cao cảnh giác, phòng chống để góp phần tiêu diệt dịch bệnh. Cách phòng chống virus corona tốt nhất là nâng cao sức đề kháng của cơ thể để có thể tiêu diệt virus lạ này ngay từ khi mới xâm nhập vào cơ thể cũng như khi đã gây bệnh.

⏩ Ăn trái cây họ cam, quýt: Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh… là những nguồn rất giàu vitamin C – chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi nó có khả năng làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. 

⏩ Bông cải xanh: Là loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm: vitamin A, C, E, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác. Đây là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe, có thể đưa vào chế độ ăn mỗi ngày.

⏩ Tỏi: Theo các nghiên cứu y khoa, việc tiêu thụ tỏi có thể giúp giảm huyết áp, làm chậm quá trình xơ cứng động mạch. Ngoài ra, tỏi còn chứa rất nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, từ đó giúp nâng cao sức đề kháng da.

⏩ Gừng: Là thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Ngoài ra gừng giúp giảm viêm, giảm đau, giúp ngăn ngừa, điều trị các bệnh viêm nhiễm khác.

⏩ Nghệ: Có tác dụng kháng viêm trong rất nhiều bài thuốc. Ngoài ra, hàm lượng curcumin cao có trong nghệ còn giúp chống cảm cúm.

⏩ Cải bó xôi (rau chân vịt): Cải bó xôi nằm trong danh sách các loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng bởi loại rau này không chỉ giàu vitamin C mà còn có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và beta carotene. Đây là những chất có tác dụng giúp tăng khả năng chống viêm cho hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể, từ đó làm tăng sức đề kháng da.

⏩ Ớt chuông đỏ: Ngoài các loại trái cây họ cam quýt, ớt chuông cũng là một nguồn cung cấp vitamin C rất dồi dào. Thậm chí, lượng vitamin C có trong ớt chuông đỏ nhiều hơn gấp đôi so với lượng vitamin C có trong các loại trái cây họ cam, quýt. Ngoài ra, ớt chuông còn rất giàu beta carotene giúp chống lại các tác nhân gây hại, đặc biệt là vi khuẩn gây bệnh. 

⏩ Đu đủ: Cũng là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C, papain, kali, vitamin B và axit folic. Theo nhiều nghiên cứu, loại trái cây này chứa đến 224% lượng vitamin C được khuyến nghị mỗi ngày. 

⏩ Các loại thủy hải sản có vỏ: Là nhóm thực phẩm được nhiều người nghĩ đến nhất khi muốn tìm cách tăng cường hệ miễn dịch.

Bài viết cùng chuyên mục